Mọi điều bạn cần biết về sữa ong chúa

Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ họng của những con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Ở nhiệt độ thường sữa ong chúa là chất đặc biệt như bơ, màu hơi ngà vàng. Thành phần hoá học của sữa ong chúa rất phức tạp, và phụ thuộc vào đàn ong, nguồn hoa...

(Nguồn ảnh: Internet)

Thông tin dinh dưỡng và tác dụng của sữa ong chúa

 Tìm hiểu về thông tin dinh dưỡng của sữa ong chúa là vô cùng cần thiết, nhờ đó bạn có thể nhận thức được về sức mạnh của sữa ong chúa và tại sao nó lại làm được những điều kỳ diệu?

 - Sữa ong chúa rất giàu protein, 13% tính theo trọng lượng.

 - Hàm lượng rất cao các axit béo, các loại quan trọng nhất của axit béo có trong sữa ong chúa là các axit hydroxy cần thiết cho hệ thống miễn dịch. 10-HDA được chứng minh trong một nghiên cứu của tạp chí Nature vào năm 1959 về khả năng chống ung thư, chăm sóc da và kháng khuẩn. 10-HDA chỉ có trong sữa ong chúa tự nhiên. 

- Sữa ong chúa cũng chứa phospholipid rất cao cần thiết cho chức năng não. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đang tìm sữa ong chúa hữu ích cho bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

- Hàm lượng rất cao RNA và DNA trong sữa ong chúa đóng vai trò quan trọng cho chức năng não và di truyền.

- Acetylcholine và Globulin. Globulin có hàm lượng cao trong sữa ong chúa cũng rất quan trọng cho việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Không có nguồn nào khác chứa globulin tự nhiên và nhiều như sữa ong. Nếu hệ thống miễn dịch của bạn thấp, sữa ong chúa sẽ dần dần thúc đẩy nó.

- Sữa ong chúa còn là nguồn cung cấp insulin tự nhiên rất giàu có, điều này giải thích vì sao nếu người bệnh tiểu đường ăn một lượng sữa ong chúa đều đặn trong thời gian nhất định sẽ ổn định được insulin và có thể khỏe mạnh lại bình thường.

- Sữa ong chúa cũng là nguồn cực tốt cung cấp riboflavin (vitamin B2 cần thiết cho nhiều quá trình tế bào. Nó đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng, và cho sự chuyển hóa của chất béo, cơ quan xeton, carbohydrate, và protein) và nguồn tốt nhất của pyridoxine, vitamin B6, B12, A, D.

- Sữa ong chúa là một nguồn tối cao của albumin (là một điều rất quan trọng, cần thiết cho các chức năng của tim, cho máu và để thực hiện protein, và nó liên kết với canxi và mang nó đến tận xương tủy. Nếu bạn có một số lượng canxi thấp, thì sữa ong chúa sẽ giúp cải thiện điều đó.

- Sữa ong chúa chứa rất nhiều enzym do đó cách sử dụng sữa ong chúa tốt nhất là ngậm dưới lưỡi, khi đó sữa ong chúa sẽ thấm trực tiếp vào máu và đi đến nuôi dưỡng các tế bào và da.

- Sữa ong chúa có nguồn lecithin phong phú hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Inositol và choline, là hai thành phần của lecithin được tìm thấy trong sữa ong chúa với số lượng lớn.

- Sữa ong chúa có chứa lượng lớn pantothenic acid (B5). Pantothenic cần thiết cho sự trao đổi chất steroid trong tuyến thượng thận, cho nội tiết tố buồng trứng, cho estrogen. Pantothenic rất cần cho chức năng của tim để giữ cho tim đập tốt. Pantothenic acid rất quan trọng để kích thích việc sản xuất các globulin miễn dịch, các protein mà các tế bào bạch cầu sản xuất để bảo vệ chúng ta chống lại virus, vi khuẩn, nấm và v..v.

(Nguồn ảnh: Internet)

- Estradiol là loại hình cụ thể của estrogen tìm thấy trong sữa ong chúa. Do đó, sữa ong chúa là thuốc bổ lý tưởng cho việc đảo chiều rối loạn nội tiết tố. Một loạt các điều kiện liên quan đến hệ thống nội tiết tố, chẳng hạn như u nang buồng trứng, co thắt tử cung, u xơ, PMS, hội chứng mãn kinh, vô sinh, viêm màng dạ con, sảy thai, tiền sản giật, liệt dương, suy thượng thận, và ham muốn tình dục thấp. 

- Sữa ong chúa cũng là một nguồn tự nhiên của hormone steroid. Các steroid có trong sữa ong chúa tự nhiên kiểm soát một loạt các chức năng phụ nữ, trong đó có rụng trứng, kinh nguyệt, thụ tinh, kiểm soát nhiệt độ, kích thích tình dục, và ham muốn tình dục. Do đó, các rối loạn về tuyến nữ thường do sự thiếu hụt và/hoặc sự mất cân bằng trong sản xuất và /hoặc chuyển hóa hormone steroid. Cả estrogen và progesterone là steroid. Nghiên cứu đã ghi nhận sự đảo ngược của u nang vú, đau nhức, sưng và viêm khi sử dụng sữa ong chúa

- Hàng chục nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa ngăn chặn quá trình lão hóa. Công dụng này được nhìn thấy trong nghiên cứu và thực nghiệm . Sữa ong chúa giữ độ ẩm phù hợp cho da. Nó cũng cung cấp dinh dưỡng, trợ giúp sự tái sinh của các tế bào da. 

Theo Trang Lê

Dịch và trích dẫn theo "THE LONGEVITY SOLUTION" Của Dr. Cass Ingram

http://www.spiritofhealthkc.com/portfolio/the-longevity-solution/ 

 

Tin cùng chuyên mục

Khám phá bí mật để trở nên đẹp như hoa hậu của phụ nữ nội trợ

17 thg 05, 2017

 Masako Mizutani - sinh năm 1968. Mọi thứ bắt đầu từ một...

Phiên hồng hoa và câu chuyện về người phụ nữ Tây Tạng

17 thg 10, 2018

Người Tây Tạng dùng hồng hoa để chế các loại thuốc...

Khám phá tác dụng của tinh chất mầm đậu nành

17 thg 10, 2018

Đậu nành là 1 loại thực phẩm rất quen thuộc từ xa xưa, nhiều tài liệu cho thấy đậu...

Video