Chị em muốn đẹp da, đừng bỏ qua nhung hươu

Ngày càng nhiều chị em lựa chọn sử dụng nhung hươu để để cải thiện các vấn đề của phụ nữ như mệt mỏi suy nhược cơ thể, lão hóa, suy giảm chức năng sinh lý và xuống sắc…. Và lựa chọn này không chỉ của phụ nữ các nước châu Á còn được dùng phổ biến của phụ nữ các nước Nga, Mỹ…. Dưới đây là các công dụng chính của nhung hươu đối với phụ nữ:

Làm đẹp da

Cơ chế làm đẹp da của nhung hươu là nhờ các thành phần dinh dưỡng chứa trong nó. Cụ thể là thành phần L-Cystine. Đây là một acid amin tự nhiên, không gây tăng cân, tham gia vào quá trình cấu tạo hắc tố da, tăng cường chuyển hoá da, đào thải các hắc tố ra bên ngoài cùng với lớp sừng. Từ đó, cải thiện và ngăn ngừa các vết nám, sạm da. Ngoài ra trong nhung hươu còn chứa collagen, 1 số nội tiết tố, prostaglandins (acid béo không bão hòa)...có tác dụng giúp da luôn mượt mà, hồng nhuận

Chính vì thế, dùng nhung hươu trong một thời gian ngắn, chị em phụ nữ thường không bị sạm nắng, tóc hư mà có nước da trắng mịn, hồng hào và tóc trở nên mượt mà, đen nhánh. 

Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Dấu hiệu lão hóa của phụ nữ được quan tâm từ tuổi 30-50 hoặc sớm hơn là từ độ tuổi 25 trở đi. Lão hóa của chị em phụ nữ xuất hiện khi có sự suy giảm của các hormone tăng trưởng với tuổi tác, thường bắt đầu bằng các dấu hiệu chủ yếu như: nếp nhăn, tóc chuyển màu, thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt.....Hầu hết phụ nữ thường nghĩ đến việc ngăn ngừa lão hóa khi bắt đầu bước sang ngưỡng tuổi 30 – 50. Thực tế, dấu hiệu lão hóa có thể bắt đầu từ rất sớm và cần có sự quan tâm kịp thời

Nhung hươu có chứa các nguồn chất tự nhiên như; GF-1 và tiền chất hormone tăng trưởng. Các thành phần này có tác dụng kích thích sự tăng trưởng và sản xuất nhanh chóng của các hormone từ tuyến yên, mang lại sự cân bằng về hormone của nữ giới của các giai đoạn khác nhau. 

Đồng thời, công dụng tăng cường sinh lý của nhung hươu không chỉ có ở nam giới mà y học cổ truyền còn nhấn mạnh công dụng của nhung hươu trong việc cải thiện, tăng cường sinh lý, đặc biệt cho những trường hợp khó thụ thai, giảm ham muốn….của nữ giới. Vì thế, nhung hươu ngày càng trở nên được chấp nhận ở phương Tây và những lợi ích ngày càng trở nên được công nhận bởi chuyên gia sức khỏe tại các nước trên thế giới.

Đối với phụ nữ mãn kinh mãn kinh, nhung hươu được sử dụng như một loại hormone (HRT) trong đó bao gồm việc đưa ra liều lượng nhỏ của estrogen cho phụ nữ để bù đắp cho sự sụt giảm đáng kể lượng estrogen được sản xuất bởi các buồng trứng, giúp phụ nữ chống lại chứng lão hóa, kéo dài tuổi thọ hơn.

Chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Phụ nữ tại một thời kì nào đó thường có các triệu chứng mệt mỏi, suy nhược nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bị rối loạn các chức năng, stress do công việc và cuộc sống.

Theo đông y, nhung hươu có tác dụng bổ khí, ích huyết, có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, lao lực và mệt mỏi... Đa số phụ nữ sau khi dùng nhung hươu đều công nhận rằng, họ không còn bị rối loạn các chức năng tâm sinh lý và cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào. Đồng thời, nhung hươu còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng phục hồi tổn thương từ tác dụng tăng cường đáp ứng miễn dịch, tăng số lượng tế bào miễn dịch đặc hiệu, thải trừ siêu vi

Chống loãng xương

Đối với xương khớp, công dụng của nhung hươu đối với phụ nữ thường được thể hiện ở việc hình thành khung xương và khớp, đẩy lùi quá trình lão hóa xương. Điều này được thể hiện rõ nhất ở các thành phần chính của nhung hươu như:

- Chất Collagen giúp tái tạo lại phần sụn khớp
- Chondroitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp
- Glycosaminnoglyans và Acid Hyaluronic giúp bôi trơn các khớp xương,
- Chất đạm tạo mô xương giúp điều chỉnh sự phát triển của xương
- Thành phần Bạch cầu trung tính giúp cơ thể tăng sức đề kháng đối với bệnh tật và viêm nhiễm… 

Nguồn: Tổng hợp   

Tin cùng chuyên mục

Khám phá bí mật để trở nên đẹp như hoa hậu của phụ nữ nội trợ

17 thg 05, 2017

 Masako Mizutani - sinh năm 1968. Mọi thứ bắt đầu từ một...

Phiên hồng hoa và câu chuyện về người phụ nữ Tây Tạng

17 thg 10, 2018

Người Tây Tạng dùng hồng hoa để chế các loại thuốc...

Khám phá tác dụng của tinh chất mầm đậu nành

17 thg 10, 2018

Đậu nành là 1 loại thực phẩm rất quen thuộc từ xa xưa, nhiều tài liệu cho thấy đậu...

Video